Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

Ba điều ước

Một hôm, trong khu rừng rậm, con ếch thần nhìn thấy một con sói đang đuổi theo chú thỏ để kiếm bữa ăn trưa. Ếch gọi cả hai con vật lại và nói: "Ta cho mỗi ngươi ba điều ước. Sói kia! Ngươi hãy ước trước đi". Sói suy nghĩ một phút và bởi vì nó là sói đực nên nó ước: "Tôi ước tất cả sói ở khu rừng này đều là sói cái".
Đến lượt mình, thỏ liền ước một cái mũ bảo hiểm và đội ngay lên đầu. Con sói cười khinh thị vào sự ngu dốt của thỏ vì nó đã phung phí một điều ước quý giá như vậy. Lần thứ hai sói lại ước: "Ồ! tôi muốn khu rừng bên cạnh cũng chỉ toàn sóicái".
Tiếp theo, thỏ ta ước một cái xe máy và ngay lập tức nổ máy. Sói thực sự bị sốc vì thấy thỏ ước những thứ ngu xuẩn đến vậy. Đến điều ước cuối cùng, sói nghĩ trong giây lát rồi nói: " Tôi mong tất cả sói trên trái đất này đều là sói cái".
Xe của thỏ bắt đầu lăn bánh và nó ngoái lại nói với theo: "Tôi ước con sói này bị đồng tính".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét